thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

4/4/16

Đa nang buồng trứng có gây vô sinh cho nữ giới không?

Đa nang buồng trứng là căn bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản ở nữ giới. Tuy nhiên, không phải ai bị đa nang buồng trứng cũng bị vô sinh nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Nữ giới khó có thai do hình thành đa nang buồng trứng
Theo các chuyên gia tại Phòng khám Mayo thì tỷ lệ sẩy thai liên tiếp tăng lên ở những bệnh nhân có hội chứng buồng trứng đa nang do nhiều nguyên nhân như:
+ Tăng LH máu
+ Tình trạng cường androgen
+ Tình trạng béo phì
+ Kháng insulin.
Ngoài ra, một nguyên nhân khác đó là tăng ức chế hoạt hóa plasminogen type 1 (Pal-1), gây giảm ly giải fibrin, từ đó tạo điều kiện hình thành huyết khối ở mạch máu nhau thai, gây suy yếu bánh nhau và tăng nguy cơ sẩy thai.

Do vậy, bạn hãy chú ý đến việc dieu tri da nang buong trung trước khi mang để tránh tình trạng trên.


Điều trị bệnh đa nang buồng trứng

Để điều trị đa nang buồng trứng có rất nhiều phương pháp, nhưng trước hết là phải gây phóng noãn.
Đối với phụ nữ chưa lập gia đình, chưa quan hệ tình dục, chưa muốn sinh con thì được dùng thuốc kích thích phóng noãn. Tùy thuộc vào độ dày của vỏ buồng trứng và sự đáp ứng thuốc của từng cơ thể, trứng sẽ phát triển to lên và tự vỡ.
Đối với phụ nữ hiếm muộn, trước hết cho dùng thuốc kích thích phóng noãn, tiếp theo là can thiệp ngoại khoa bằng việc cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí bề mặt buồng trứng bằng nội soi.
Ngoài việc chọc vài điểm trên bề mặt buồng trứng để phá vỡ bức tường dày, bác sĩ thường chọc bớt một vài nang noãn phát triển dở dang trước kia để làm thay đổi nội tiết, làm tăng tác dụng của thuốc kích thích phóng noãn. Động tác này cũng giúp các nang noãn có cơ hội phát triển và lách vào những khoảng trống vừa tạo để to lên và vỡ ra ngoài.

Bị mắc bệnh đa nang buồng trứng mà có thai thì cũng phải cẩn thận vì rất dễ bị sảy thai. Vì vậy, nếu có thai, hãy thông báo với bác sĩ về bệnh tật của mình để được hướng dẫn cách giữ gìn và bảo vệ thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét