thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

9/7/16

Sự nguy hại của viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm trong buồng tử cung, do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng  gây ra.


Các bác sĩ tại Mayo cho biết, nội mạc tử có vai trò quan trọng đối với sinh lý và khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì thế, nếu nội mạc tử cung có hiện tượng viêm nhiễm thì sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục xung quanh và gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng như:
– Do nội mạc tửu cung là lớp niêm mạc bao phủ thành tử cung. Nên khi bị viêm nhiễm các vi khuẩn sẽ xâm nhập và lây lan các bộ phận lân cận cơ quan sinh dục, gây viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm âm đạo, tắt dính vòi trứng,… Ảnh hưởng tới sinh lý và khả năng sinh sản.

– Những triệu chứng của viêm nội mạc tử cung làm chị em phụ nữ luôn trong tình trạng mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, công việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày.
– Nếu bệnh không điều trị kịp thời thì có thể thể gây ung thư cổ tử cung, nhiễm trùng huyết. Đây là những tác hại viêm nội mạc tử cung có thể gây hại cho tính mạng bệnh nhân.
– Do vi khuẩn xâm nhập và sinh trưởng trong buồng tử cung, đã làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Gây cản trở cho tinh trùng gặp trứng để thụ tinh. Từ đó, dẫn đến vô sinh – Hiếm muộn ở nữ giới.
– Viêm nội mạc tử cung không chỉ là nguyên nhân dẫn tới các bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, sự viêm nhiễm gây dính tử cung hoặc lớp niêm mạc bị hủy hoại nên mất điểm bám cho phôi thai. Ảnh hưởng tới sự làm tổ của phôi thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non cho sản phụ.

Các bác sĩ cho biết, những tác hại nghiêm trọng của viêm nội mạc tử cung rất ít gặp, chỉ khi bệnh nhân kéo dài tình trạng viêm nhiễm thì bệnh mới tiến triển thành mãn tính. Lúc đó sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn huyết, dính tử cung và hậu quả cuối cùng là vô sinh- Hiếm muộn.
Để phòng tránh bệnh viêm nội mạc tử cung, nữ giới nên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không quan hệ bừa bãi. Nên đi khám phụ khoa nếu có dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục. Ngoài ra, để ngăn chặn những tác hại viêm nội mạc tử cung, chị em khi có biểu hiện bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét