thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

3/7/16

Dấu hiệu giúp bạn nhận biết mắc bệnh cổ tử cung

Tử cung là bộ phận sinh sản quan trọng nhất của phụ nữ. Tử cung là bộ phận rất nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương, từ đó có thể sẽ gây ra các bệnh về tử cung và các tác nhân chính gây nên điều đó là do:

- Sinh sản nhiều lần, sinh sản sẽ làm có ảnh hưởng trực tiếp tới tử cung, từ đó sẽ làm tăng nguy cơ bị các bệnh.

- Quan hệ tình dục không an toàn, đây là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về tử cung, vì các mầm bệnh sẽ thông qua âm đạo để vào buồng tử cung gây nên các bệnh.

- Phá thai nhiều lần có thể làm cho tử cung bị viêm nhiễm hay nhiễm trùng hoặc bị dính tử cung.

- Do các nội tiết và hoocmon nữ trong cơ thể bị thay đổi. Nguyên nhân gây nên điều đó có thể là do chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em không hợp lý.

- Bị các bệnh viêm nhiễm nhưng lại không điều trị triệt để khiến cho bệnh biến chứng thành các bệnh về tử cung như ung thư tử cung, u xơ tử cung





Các bệnh về tử cung rất đa dạng, đó có thể là các bệnh như u xơ tử cung, dính buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư tử cung…Nên biểu hiện của các bệnh này cũng rất đa dạng và dễ bị nhầm lẫn với nhau.

Rất khó để cho người bệnh phát hiện ra bệnh. Vậy nên, tốt hơn hết, khi có các biểu hiện sau đây, các chị em cần phải đi khám ngay, vì đó có thể là các dấu hiệu của các bệnh về tử cung. Cụ thể:

- Chu kỳ kinh nguyệt thất thường, biểu hiện  như rong kinh, hành kinh ra máu quá nhiều hoặc quá ít, máu kinh có màu đen, kinh nguyệt bị vón cục…

- Gặp vấn đề khi đi tiểu như tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần.

- Khí hư bất thường có mùi hôi, có màu khác lạ như màu xanh hay màu vàng.

- Có thể xuất hiện các triệu chứng đau vùng lưng, vùng sườn hoặc vùng chậu trước những ngày kinh nguyệt.

-  Bị đau rát khi quan hệ tình dục kèm theo là cơ thể mệt mỏi, xanh xao và có hiện tượng sốt nhẹ.

- Khó thụ thai.


- Các triệu chứng không đặc trưng khác: Đau lưng, mệt mỏi, đau bụng dưới,…đều là các triệu chứng không đặc trưng có thể gặp phải ở một vài phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét