thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

1/3/16

Cách điều trị polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là trên niêm mạc hay thành tử cung xuất hiện những u cục nhỏ phát triển lớn dần che lấp cổ tử cung gây khó thụ thai hoặc biến chứng ung thư.

Polyp co tu cung thực chất là trong cổ tử cung xuất hiện khối u, khối u xuất hiện do sự phát triển quá mức của tế bào lát mặt trong của cổ tử cung. Khối u có kích thước khoảng 2mm, chúng có thể phát triển riêng rẽ hoặc liên kết thành từng mảng lớn và được nối liền bởi một cuống mềm bám vào bề mặt tử cung.Các khối u có xu hướng phát triển hướng vào long tử cung. Khi khối u phát triển lớn, chèn vào cổ tử cung rất nguy hiểm có khả năng dẫn tới ung thư và vô sinh.




1. Nguyên nhân gây polyp cổ tử cung:

- Viêm nội mạc cổ tử cung mãn tính hoặc viêm cơ cổ tử cung
- Trong cổ tử cung xuất hiện những dạng vật chất bất thường ví dụ như đặt vòng
- Viêm nội mạc tử cung trong thời gian dài sẽ dẫn tới polyp cổ tử cung
- Lây nhiễm từ các bệnh như lao, amip và bệnh sán máng.



2. Dấu hiệu nhận biết polyp cổ tử cung:


- Chị em bị đau rát, chảy máu khi quan hệ
- Cổ tử cung bị viêm nhiễm
- Cơ thể xuất hiện khí hư màu trắng hoặc màu vàng
- Chị em bị rối loạn kinh nguyệt


3. Cách điều trị polyp cổ tử cung:
Bản thân Polyp cổ tử cung là một dạng u lành tính, tuy nhiên nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ dẫn tới ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Cách điều trị Polyp cổ tử cung còn phụ thuộc vào tình trạng của Polyp, vì vậy bệnh nhân cần theo dõi để xem Polyp đang phát triển ở dạng nào để từ đó có cách điều trị hợp lý.Bệnh có thể chữa trị dứt điểm bằng phương pháp cắt polyp, đốt chân polyp bằng điện. Tuy nhiên với bệnh nhân có tiền sử cao huyết ap, tim mạch… cần phải tư vấn bác sỹ kỹ càng trước khi thực hiện thủ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét