thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

17/2/16

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa lâu ngày

Viêm phụ khoa lâu ngày nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống sinh hoạt vợ chồng của chị em thậm chí viêm phụ khoa lâu ngày có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.





1. Nguyên nhân dẫn đến viêm phụ khoa lâu ngày là:


- Vệ sinh không đúng cách: quá bẩn hay quá sạch đều có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, do môi trường âm đạo bị thay đổi.

- Quan hệ tình dục không an toàn, thô bạo, không sạch sẽ cũng có thể gây viêm nhiễm phụ khoa.

- Sức khỏe giảm sút làm sức đề kháng kém là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển

- Các thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai, vá màng trinh,…không đảm bảo) cũng dễ làm tổn thương và gây viêm nhiễm phụ khoa.



- Mất cân bằng nội tiết ở chị em do stress, căng thẳng, sự thay đổi môi trường đột ngột… đều là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

- Với phụ nữ ở tuổi mãn kinh thì nội tiết tố giảm, giảm sức đề kháng dẫn đến thay đổi môi trường âm đạo và khô dễ cũng dễ gây viêm phụ khoa.

- Yếu tố quan trọng nhất dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày đó là chị em thường chủ quan, hay tâm lý ái ngại, xấu hổ khi mắc bệnh viêm phụ khoa, không điều trị, hoặc điều trị không đúng cách, bệnh kéo dài, thường xuyên tái phát.

2. Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Ngày nay, với sự phát triển của y học việc điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày nói riêng không còn khó khăn nữa. Có rất nhiều phương pháp để điều trị viêm phụ khoa như Tây y, Đông y, Đông – Tây y kết hợp.



Điều trị bằng thuốc tây y (đặt, tiêm, uống), nhưng nếu tình trạng viêm lâu ngày thì mức độ viêm nhiễm nặng hơn, khó điều trị hơn, thuốc chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể điều trị tận gốc, triệt để.

Điều trị bằng thuốc Đông y đơn thuần thì thời gian điều trị sẽ kéo dài yêu cầu người bệnh phải kiên trì, hiệu quả điều trị lại không cao.

Phòng Khám Phụ Khoa Mayo tọa lạc tại vị trí trung tâm TPHCM số 35B – 35C Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM, có không gian sạch sẽ, hiện đại, không khí thoải mái như ở nhà mang đến sự thân thiện, tiện nghi nhất cho người bệnh.
Phòng khám phụ khoa Mayo là địa chỉ thực hiện kham phu khoa uy tín và chất lượng tại HCM, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên nghiệp, thiết bị y tế hiện đại đảm bảo phục vụ người bệnh tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét