thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

22/2/16

Triệu chứng của viêm vòi trứng ở nữ giới

Triệu chứng của viêm vòi trứng là gì?

Viêm vòi trứng phát triển qua hai giai đoạn đó là: viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính. Ở mỗi giai đoạn của bệnh có những biểu hiện nhất định.

[IMG] 


+ Triệu chứng của bệnh cấp tính:

- Người bị bệnh viêm vòi trứng cấp tính thường có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và lượng kinh nguyệt thường ra một cách bất thường. Đa số chị em phụ nữ bị viêm vòi trứng có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều.

- Người bệnh sẽ có cảm giác bị đau hai bên bụng dưới, cảm giác đau ngày một tăng dần và kèm theo sốt cao, nôn mửa và nhức đầu.

Các dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng cấp tính thường làm bệnh nhân rất lo sợ, đặc biệt là chứng đau bụng dưới, người bệnh thường phải đi cấp cứu. Bụng rất đau, nhất là khi khám nghiệm. Cổ tử cung rất đau bụng đến. Một vài trường hợp đau rất dữ dội. Có trường hợp viêm vòi trứng cấp tính giống với viêm ruột thừa (ruột dư) hoặc chửa ngoài dạ con. Đôi khi phải theo dõi cẩn thận và xét nghiệm thăm dò mới chẩn đoán phân biệt được với hai bệnh trên.



Triệu chứng của bệnh bán cấp:

Các dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng bán cấp ít nghiêm trọng hơn hình thái cấp tính vừa mô tả.

Bệnh nhân thường thấy bứt rứt khi chịu, nằng nặng hoặc đau âm ỉ ở vùng bụng dưới hay vùng bẹn. Đau có thể bộc phát khi quan hệ tình dục hoặc khi thăm khám làm di động cổ tử cung. Thường có một số dấu hiệu đi sonh song với nhau: đau lưng, mệt mỏi toàn thân, sốt nhẹ. Kinh nguyệt thường không đều và đau, sau khi có kinh, các triệu chứng lại dội lên. Nếu để người bệnh nằm yên trong một vài ngày, chứng đau và các triệu chứng khác có thể tạm thời biến mất, nhưng bệnh vẫn tiềm tàng.

Viêm vòi trứng bán cấp do lậu rất khó chuẩn đoán vì các dấu hiệu không điển hình và rất dễ nhầm với nhiều bệnh phụ khoa khác.

Viêm vòi trứng do lậu làm mủ tràn vào buồng trứng, gây viêm tấy và sưng lên. Buồng trứng bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến chức năng của nó. Trường hợp tổn thương nang ở buồng trứng, thì dù có chữa trị cũng không thể hồi phục được chức năng bình thường như trước. Hậu quả có thể là chức năng nội tiết của nó bị ngừng trệ, rối loạn, dẫn đến tình trạng xuất huyết bất thường ở tử cung, hành kinh nhiều và kéo dài, hoặc thỉnh thoảng thấy một chút máu ra giữa các chu kỳ kinh nguyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét