thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

15/2/16

Viêm nhiễm phụ khoa có thể dẫn đến vô sinh ở nữ

Các bệnh phụ khoa tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng với phụ nữ, nó còn gây nhiều hậu quả nguy  trọng hơn thế. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở  nữ, hiếm muộn, khiến chị em giảm đi cơ hội làm mẹ. Ảnh hưởng nhiều đến quan hệ vợ chồng, làm mất đi hạnh phúc gia đình. Đồng thời, các bệnh phụ khoa còn nhiều phiền toái đến tâm lý, sức khỏe của  chị em.

Ra khí hư trong suốt kỳ kinh, âm đạo ngứa rát, tiểu buốt, đau khi giao hợp, chảy máu bất thường… là những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.

Các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa như:
- Âm đạo có tiết dịch bất thường (có khí hư, có máu, có mùi khó chịu…)
- Cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau đỏ, có các nốt, các vết loét
- Khi đi tiểu thấy đau, buốt
- Đau bụng dưới hoặc đau trong khi giao hợp
- Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi giao hợp.
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí còn có nguy cơ cao gây vô sinh và ung thư cổ tử cung.

Thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng kín là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vệ sinh không tốt sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây hại phát triển. Tuy nhiên, môi trường âm đạo không vô trùng mà trung bình có khoảng 6 loại vi trùng khác nhau, trong đó đáng kể là nhóm Lactobacillus.

Nhóm vi khuẩn này sinh ra acid lactic, tạo môi trường axit trong âm đạo để bảo vệ âm đạo và ức chế, tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh.

Vì vậy, nếu quá lạm dụng các sản phẩm sát khuẩn, thụt rửa vệ sinh âm đạo, và các loại kháng sinh sẽ làm mất đi hệ lợi khuẩn trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi nấm, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào âm hộ âm đạo gây viêm nhiễm. Do vậy, bạn cần vệ sinh đúng cách bằng nước sạch và dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét