thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

23/4/16

Triệu chứng viêm vùng chậu là gì?

Các triệu chứng của viêm vùng chậu có thể tự phát hiện ở giai đoạn đầu, tuy nhiên do hầu hết chị em chưa tìm hiểu về bệnh nên các dấu hiệu của bệnh thường bị bỏ qua. Chính vì vậy, đến khi phát hiện thì bệnh đã chuyển nặng, gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị dứt điểm.


Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa thường gặp của chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em trong độ tuổi sinh sản. Đây được hiểu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các cơ quan vùng chậu như âm đạo, tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do việc chị em vệ sinh không đảm bảo, có thói quen thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc vệ sinh không sạch sẽ trong kì kinh nguyệt.


Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu cấp tính
Viêm vùng chậu là sốt, đau phần hạ vị, nhiều khí hư, có thể có mủ. Có thể kèm theo triệu chứng đau thắt lưng, kinh nguyệt không đều. Người mắc bệnh nặng có thể sốt cao, hoặc ớn lạnh, đau đầu, ăn vào buồn nôn. Nếu viêm màng bụng còn dẫn đến những biểu hiện về hệ tiêu hóa như buồn nôn, khó chịu, bụng căng.
Nếu như có hiện tượng thành mủ ở đằng trước thì có hiểu hiện của kích thích bàng quang như tiểu nhiều, tiểu cấp, tiếu buốt. Nếu hình thành mủ ở đằng sau thì có thể là biểu hiện kích thích trực tràng thì có biểu hiện phình hậu môn, tiêu chảy hoặc đại tiện khó…Nếu như có hiện tượng nhiễm trùng máu thì thường kèm theo có mủ ở các bộ phận khác.


Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu mãn tính
Toàn thân không có những biểu hiện rõ rệt, có khi sốt nhẹ, dễ mệt mỏi. Thời gian ủ bệnh dài, có một số bệnh nhân có dấu hiệu suy nhược thần kinh. Viêm mãn tính gây ra hiện tượng dính, sung huyết vùng chậu, có thể khiến bộ phận hạ vị phình lên, đau, nhói ở phần thắt lưng, thường xuyên cảm thấy đau trong khi mệt mỏi, quan hệ và đau trước hoặc sau kỳ kinh.
Theo các bác sĩ, bệnh lý viêm vùng chậu rất nguy hiểm, nếu như không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với sức khỏe. Do vậy, đối với trường hợp mắc phải, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét