thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

10/6/16

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng được chia thành viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính.

Viêm buồng trứng cấp tính: Có thể có những biểu hiện như sốt, đau bụng, đau vùng xương hông, cảm giác sưng hậu môn. Đôi khi các bạn còn gặp phải các triệu chứng viêm vùng xung quanh gan: sườn phải hoặc ngực dưới bên phải đau...

Viêm buồng trứng mãn tính: Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ bao gồm cả triệu chứng của viêm vùng chậu mãn tính như đau xương hông, cảm giác sưng hậu môn, toàn thân mệt mỏi, tinh thần bất ổn, lượng kinh nguyệt ra nhiều, thậm chí ra kiểu vón cục; khi kiểm tra phụ khoa: người mắc bệnh mãn tính thì đau dữ dội ở dưới hông, các phần phụ quận dày thậm chí cả khối lượng.



 Nguyên nhân viêm buồng trứng

1. Viêm nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục, song cầu khuẩn lậu lan rộng lên bờ niêm mạc, gây ra viêm buồng trứng cấp tính.
2. Khi vùng chậu hoặc ống dẫn trứng cùng các cơ quan lân cận bị viêm nhiễm cũng sẽ gây lây lan trực tiếp và tạo thành viêm buồng trứng cấp tính.Viêm nhiễm thường xảy ra tại mặt tiếp giáp giữa ống dẫn trứng và buồng trứng.
3. Vô tình làm tổn hại đến đường ruột sau khi tiến hành tiểu phẫu phụ khoa; hoặc sau khi tiến hành nạo hút thai vô tình tổn hại đến tử cung, dẫn đến viêm phúc mạc nghiêm trọng, viêm nhiễm lan sang buồng trứng.
4. Khi trên cơ thể có các triệu chứng viêm nhiễm khác nhưng chưa được điều trị kịp thời, các viêm nhiễm có thể thông qua máu và lây lan hình thành viêm buồng trứng cấp tính.
5. Người bệnh vừa trải qua quá trình sinh đẻ hoặc sau khi bị sảy thai khiến sức đề kháng giảm mạnh, viêm nhiễm âm đạo, tử cung và lan rộng đến ống dẫn trứng, buồng trứng, gây ra viêm buồng trứng.
6. Do dụng cụ nội soi, dụng cụ tiểu phẫu phụ khoa không được khử trùng nghiêm ngặt sẽ dễ đưa mầm bệnh vào cơ thể.
7. Chị em phụ nữ chưa biết cách giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ dễ gây ra viêm buồng trứng. Do quan hệ trong thời kì kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ xong không kịp thời vệ sinh vùng kín, quan hệ tầng suất cao... đều rất dễ khiến các vi khuẩn có thời nguy cơ xâm nhập và tạo thành viêm nhiễm.
8. Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm buồng trứng còn bao gồm các thao tác tiến hành tại tử cung, do không được khử trùng nghiêm ngặt cũng có thể dẫn đến viêm buồng trứng. Sau khi tiến hành điều trị các cơ quan như tử cung, tạo hình ống dẫn trứng, thông dịch ống dẫn trứng... cũng có thể gây ra viêm nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét