thu hẹp âm đạo viêm nhiễm phụ khoa viêm nội mạc tử cung

23/7/16

Biểu hiện u xơ tử cung bạn cần nhận biết

U xơ tử cung là những cục bướu thịt có thể nằm ngoài, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung. Đây là loại u lành tính thường thấy nhất của tử cung.
Khi oestrogen trong cơ thể tăng cao, u xơ tử cung thường to ra do sự tăng sinh các sợi cơ, mô cơ ở thành tử cung.
U xơ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ mắc lên tới 30% ở những phụ nữ từ 30-50 tuổi, bệnh hay gặp ở phụ nữ thuộc nhiều độ tuổi khác nhau và thường là những người đã quan hệ tình dục.
Biểu hiện nhận biết u xơ tử cung cho nữ:
– Sờ thấy khối u ở vùng bụng dưới: Khi u xơ phát triển lớn hơn, một số bạn sẽ cảm thấy họ như có cục u cứng ở bụng dưới.
– Đau tức bụng dưới: Chị em khi có u xơ lớn cũng có thể gây áp lực và đau ở vùng bụng hoặc vùng thấp hơn. Đôi khi bạn có cảm giác như đang đau bụng kinh nguyệt.

Kinh nguyệt kéo dài: Thường gặp nhất là chảy máu kéo dài và nặng nề trong thời gian kinh nguyệt. Điều này là do sự phát triển xơ giáp với khoang tử cung. Trong trường hợp nặng, tình trạng chảy máu có thể kéo dài chừng 2 tuần, gây băng kinh.
– Đau khi quan hệ: chị em luôn bị đau bất thường khi quan hệ với bạn tình mà không rõ nguyên nhân.
– Gây táo bón và bí tiểu, tiểu nhiều lần: Đây là trường hợp u xơ lớn bất thường gây áp lực lên bàng quang và đường tiết niệu. Nó gây  ra việc đi tiểu thường xuyên hoặc “thúc đẩy” việc đi tiểu nhiều lần trong ngày, đặc biệt là trong khi ngủ vì tư thế nằm tạo áp lực hơn.
Đây là loại u lành tính thường thấy nhất của tử cung. Khi oestrogen trong cơ thể tăng cao, u xơ tử cung thường to ra do sự tăng sinh các sợi cơ, mô cơ ở thành tử cung làm chèn ép tử cung gây ra vô sinh ở nữ giới.
Các bạn nữ nên nhận biết kịp thời những triệu chứng, đừng lơ là sức khỏe của bản thân khi nó quyết định sinh hoạt và đời sống của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét